Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

5 cách tăng Testosterone tự nhiên cho nam giới dễ thực hiện

Nội tiết tố testosterone đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của nam giới. Đối với người mới bắt đầu, nó giúp duy trì khối lượng cơ bắp, mật độ xương và ham muốn tình dục. Sản xuất testosterone là cao nhất trong tuổi trưởng thành sớm của một người đàn ông và giảm một chút mỗi năm sau đó.

Khi cơ thể không sản xuất đủ lượng testosterone, tình trạng này được gọi là suy sinh dục . Đôi khi, nó cũng được gọi là thấp. Đàn ông được chẩn đoán mắc chứng suy sinh dục có thể được hưởng lợi từ liệu pháp testosterone. Tuy nhiên, liệu pháp thường không được khuyến nghị nếu mức testosterone của bạn nằm trong phạm vi bình thường đối với độ tuổi của bạn.

Không có giải pháp kỳ diệu nào để tăng cường testosterone của bạn, nhưng một số biện pháp tự nhiên có thể giúp ích.

Có được một giấc ngủ ngon

Nó không có được tự nhiên hơn là có được một giấc ngủ ngon. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy rằng thiếu ngủ có thể làm giảm đáng kể nồng độ testosterone của một thanh niên khỏe mạnh. Hiệu quả đó rõ ràng chỉ sau một tuần giảm ngủ. Mức testosterone đặc biệt thấp trong khoảng từ 2 đến 10 giờ tối vào những ngày bị hạn chế giấc ngủ. Những người tham gia nghiên cứu cũng báo cáo cảm giác hạnh phúc giảm khi nồng độ testosterone trong máu giảm.

Cơ thể bạn cần ngủ bao nhiêu tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Hầu hết người trưởng thành thường cần từ bảy đến chín giờ mỗi đêm để hoạt động tốt và có một cuộc sống khỏe mạnh.

Giảm cân

Thừa cân, đàn ông trung niên bị tiền tiểu đường cũng có khả năng có mức testosterone thấp. Một nghiên cứu từ Tạp chí Nội tiết tiết lộ rằng T thấp và bệnh tiểu đường có liên quan chặt chẽ. Những người đàn ông duy trì cân nặng bình thường có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường toàn phát cũng như suy sinh dục thấp hơn.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết Châu Âu xác nhận rằng giảm cân có thể giúp tăng testosterone của bạn. Những phát hiện này không có nghĩa là bạn phải ăn kiêng. Cách tốt nhất để đạt được và duy trì cân nặng khỏe mạnh là thông qua chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên.

Nhận đủ kẽm

Đàn ông bị suy sinh dục thường bị thiếu kẽm. Học Cho thấy kẽm đóng một phần quan trọng trong việc điều chỉnh nồng độ testosterone trong huyết thanh ở những người đàn ông khỏe mạnh.

Ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng thiết yếu này có thể giúp đỡ. Hàu có rất nhiều kẽm; thịt đỏ và thịt gia cầm cũng vậy. Các nguồn thực phẩm khác của kẽm bao gồm:

  • đậu
  • quả hạch
  • cua
  • tôm hùm
  • các loại ngũ cốc

Nam giới trưởng thành nên đặt mục tiêu nhận 11 mg kẽm mỗi ngày.

Cửa hàng bổ sung kẽm.

Đủ dinh dưỡng 

Kẽm không đủ để đảm bảo bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần. Cơ thể con người là một hệ thống phức tạp đòi hỏi nhiều loại vitamin và khoáng chất để hoạt động trơn tru.

Hiệp hội Nội tiết báo cáo rằng glucose làm giảm nồng độ testosterone trong máu tới 25%. Điều này đúng với những người tham gia nghiên cứu cho dù họ bị tiền tiểu đường, tiểu đường hay dung nạp glucose bình thường.

Áp dụng số bài tập tốt thời xưa

Cthấy tổng mức testosterone tăng sau khi tập thể dục, đặc biệt là sau khi tập luyện sức đề kháng . Nồng độ testosterone thấp có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và tâm trạng của bạn. Tin tốt là tập thể dục cải thiện tâm trạng và kích thích hóa chất não để giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và tự tin hơn. Tập thể dục cũng giúp tăng năng lượng và sức bền, và giúp bạn ngủ ngon hơn. Các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên tập thể dục 30 phút mỗi ngày.


Sử dụng thực phẩm bổ sung

Thực phẩm bổ sung tăng cường sinh lý cũng là một trong những cách bạn có thể áp dụng. Một trong số chúng là Cialix Male Enhancement, đã được giới thiệu trên blog của tôi.

Làm sao tôi biết tôi có Testosterone thấp?

Nồng độ testosterone thấp có thể góp phần làm giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương , xương mỏng manh và các vấn đề sức khỏe khác. Có mức testosterone thấp cũng có thể chỉ ra một tình trạng y tế tiềm ẩn. Gặp bác sĩ nếu bạn nghi ngờ bạn có testosterone thấp. Một xét nghiệm máu đơn giảnlà tất cả những gì cần thiết để kiểm tra xem testosterone của bạn có nằm trong phạm vi bình thường hay không.

Điểm mấu chốt

Học được rằng testosterone của bạn thấp có thể không đáng lo ngại, nhưng nó hoàn toàn không phải là sự phản ánh về tính độc hại hay của manh manh. Nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn điều trị của bạn, nhưng một vài thay đổi lối sống có thể là tất cả những gì bạn cần để tái tạo năng lượng, cơ thể và tinh thần. 


SHARE THIS

Author:

0 nhận xét: